TẠI SAO CÁC CUỘC TRANH LUẬN LÀ CẦN THIẾT TRONG MỘT LỚP HỌC NGÔN NGỮ?

Để đáp ứng tầm quan trọng của sự lưu loát và nhu cầu cho những người nói thông thạo ngoại ngữ, ngày càng có nhiều trường học và chương trình đang cố gắng đưa các hoạt động kiểu ngâm trong các khóa học ngôn ngữ của họ. Trong khi không phải lúc nào cũng có thể dạy hoàn toàn bằng ngoại ngữ và thậm chí một lần với sinh viên cũng gần như không thể trong môi trường học đường hoặc đại học thông thường; có nhiều cách để cải thiện đầu ra và thực hành nói của sinh viên trong các môi trường giống như ngâm mình . Một trong những cách đó là bao gồm các cuộc tranh luận và tranh luận trong các bài học.

1. Tranh luận là gì?

Một cuộc tranh luận là một cuộc thảo luận về một chủ đề cụ thể trong đó hai đội đưa ra lập luận hoặc chống lại một vấn đề. Nhóm hỗ trợ (nhóm khẳng định) ủng hộ tuyên bố đã cho (pro) và nhóm đối lập lập luận chống lại (con) tuyên bố. Thông thường, cũng có một bên thứ ba, các thẩm phán. Họ cho điểm thưởng để xác định bên nào thắng cuối cùng.

Các nhóm khẳng định và đối lập thường bao gồm ba thành viên trong khi thẩm phán có thể là giáo viên, một nhóm học sinh khác hoặc toàn bộ lớp. Bất kỳ sinh viên không phải là một phần của các nhóm tranh luận hoặc giám khảo có thể là khán giả.

2. Tại sao bao gồm các cuộc thảo luận trong các lớp học ngoại ngữ?

Thảo luận là một cách tuyệt vời để thu hút học sinh của bạn tích cực vào quá trình học ngôn ngữ của họ.

Học sinh không chỉ tăng cường các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết, mà còn sẽ thực hành phát triển các kỹ năng tranh luận quan trọng trong một cuộc tranh luận. Họ yêu cầu sinh viên nghiên cứu quan điểm hiện tại về một chủ đề, phát triển chiến lược, viết ra các lập luận, chuẩn bị cho các lập luận phản biện và sau đó đưa ra các lập luận của họ dưới dạng nói. Điều này bao gồm một quá trình nhận thức phức tạp và nếu chủ đề được chọn một cách hiệu quả, hoạt động này thúc đẩy sinh viên đi sâu vào một chủ đề bằng tiếng nước ngoài.

Các cuộc thảo luận có thể không phải là công cụ phù hợp trong năm đầu tiên học ngoại ngữ, nhưng chắc chắn họ có thể thành công sau khi sinh viên đã phát triển những hiểu biết cơ bản sau: 1. Cuộc tranh luận là gì, 2. ngôn ngữ mục tiêu và 3. quy tắc cho chuẩn bị và tiến hành một cuộc tranh luận

3. Cách thiết lập các cuộc tranh luận trong lớp học.

Sự chuẩn bị

Trước khi bắt đầu một cuộc thảo luận, bạn phải đồng ý về các quy tắc và quy định cụ thể. Điều đó có thể được thực hiện trước bởi giáo viên, hoặc sinh viên có thể thực hiện một số nghiên cứu và đưa ra các quy tắc tranh luận của riêng họ. Sau khi các quy tắc, giới hạn thời gian và phiếu tự đánh giá được thiết lập, tạo thành các đội. Điều đó có thể được thực hiện bằng xổ số, hoặc sinh viên có thể chọn một bên. Mỗi bên nên có một chút thời gian để chuẩn bị các lập luận của mình trước khi bắt đầu cuộc tranh luận chính thức. Mỗi bên cũng phải ghi nhớ rằng họ sẽ phải chống lại các lập luận do bên kia đưa ra. Vì vậy, các sinh viên không chỉ nghĩ về những tranh luận của riêng họ, nhưng họ cũng nghĩ về những gì phía bên kia có thể đưa ra và họ sẽ hình thành một phản bác.

Chủ đề tranh luận trong lớp

Khá nhiều thứ có thể là một chủ đề cho một cuộc tranh luận. Trong thực tế, nhiều quyết định được đưa ra dựa trên lập luận giữa các thành viên của một ủy ban. Dưới đây là một số ví dụ cho các chủ đề tranh luận về sức khỏe:

Tập thể dục là không cần thiết để giảm cân và giữ sức khỏe.

- Vi lượng đồng căn và thuốc thay thế tốt hơn so với thuốc truyền thống.

- Chăm sóc sức khỏe nên miễn phí cho tất cả mọi người.

- Các công ty dược phẩm đang định giá thuốc quá cao để kiếm lợi nhuận thay vì giúp đỡ mọi người.

- Mọi người nên hiến tặng nội tạng của họ.

Tiến hành một cuộc tranh luận

Các cuộc tranh luận thường bắt đầu với nhóm khẳng định (họ ủng hộ chủ đề tuyên bố / tranh luận), tiếp theo là một thành viên của nhóm đối lập. Sau đó, một thành viên khác của nhóm khẳng định lại lên, rồi phản đối, vân vân. Sau khi mỗi bên trình bày các lập luận của mình, mỗi bên đều có cơ hội bác bỏ các lập luận do bên kia đưa ra. Ban giám khảo và khán giả nên ghi chú trong mỗi bình luận của nhóm để họ có thể chỉ định điểm sau đó. Điều rất quan trọng là các thành viên trong nhóm tranh luận nói chậm, rõ ràng và đủ lớn để mọi người có thể hiểu họ.

4. Kết luận

Mặc dù điều này chắc chắn không thay thế các tình huống hòa nhập thực sự như trò chuyện với người bản ngữ, tiếp xúc với ngôn ngữ mục tiêu càng nhiều càng tốt hoặc các chuyến đi đến nước ngoài, đó là một cách tốt và có ý nghĩa để lôi kéo sinh viên và khiến họ chịu trách nhiệm và là một phần của kinh nghiệm học tập của riêng họ.

Chia sẻ:
Bài viết cùng danh mục:
Viết Bình luận