SAO MAI - HÀNH TRÌNH VỀ MIỀN BIỂN XANH

11-1-2018 : Vậy là cái ngày mà cả công ty chúng tôi mong chờ nhất cũng đã đến, không biết mọi người như thế nào nhưng khi kết thúc ngày làm việc hôm đó thì tôi cảm thấy háo hức trong lòng lắm vì tôi sắp được đi du lịch cùng với công ty tôi, đi cùng với các anh chị em, bạn bè đồng nghiệp mà tôi rất quý mến.

Tối hôm đấy mọi người tập trung tại cổng Công ty để lên xe xuất phát đi Nha Trang. 21.00h mọi người đã có mặt đầy đủ, lần lượt kéo nhau lên xe bắt đầu chuyến hành trình 3 ngày 3 đêm. Tâm trạng ai cũng hào hứng vui vẻ vì sắp được vui chơi xã stress sau 1 năm làm việc hăng say. Cứ tưởng lên xe ai nấy đều mệt mỏi nhưng không, trước khi đi mỗi người dường như không ai hẹn nhau nhưng đều chuẩn bị 1 một món ăn vặt, người thì nem người thì chả người thì bia, thế là đã có một buổi nhậu hoành tráng với sự góp mặt của tất cả thành viên trên chuyến xe.

12-1-2018 :Sau một giấc ngủ dài, lúc này thì trời cũng đã sáng và từng người trong đoàn cũng bắt đầu tỉnh giấc. Xe dừng chân tại Nhà Hàng Ngọc Thạch Tỉnh Cam Ranh cho chúng tôi nghỉ ngơi ăn sáng để tiếp thêm sức lực tiếp tục cuộc hành trình ra Bến tàu Ba Ngòi di chuyển qua đảo Bình Ba. Đảo Bình Ba là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng khi đến với Nha Trang, Bình Ba có phong cảnh đẹp và các bãi cát trắng trải dài. Đảo có ba bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà. Tại đây còn rất nhiều di tích chiến tranh có từ trước 1975

Các thành viên nhí và toàn thể nhân viên trong Công ty

May mắn trong đoàn chúng tôi không ai bị say tàu thủy, tâm trạng mọi người khá phấn chấn, tất cả đều lên dây cót cho tinh thần “tự sướng” vì cảnh biển nơi đây quá mộng mơ và đẹp.

Chụp hình sống ảo đầy đủ rồi thì chúng tôi được anh HDV dắt qua bãi Nồm. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất trên đảo. Thời tiết se lạnh nên chỉ có cánh đàn ông xuống tắm biển còn chị em phụ nữ ở trên bờ nghỉ ngơi, uống nước chanh dây “loại nước uống đặt trưng trên đảo”. Đến trưa ,chúng tôi kéo nhau đi ăn cơm, được thưởng thức những món ăn dân dã của người dân nơi đây sau một buổi rong chơi mệt mỏi cảm giác như được ăn cao lương mỹ vị ở nhà hàng 5 sao vậy.

Cơm nước xong xuôi, mọi người ra bến cảng để về với thành phố Nha Trang để nhận phòng khách sạn. Khách sạn chúng tôi trú ngụ trong những ngày vui chơi ở đây là Khách sạn Green World Nha Trang (tiêu chuẩn 04 sao) http://greenworldhotelnhatrang.com/vn/ , Địa chỉ: số 44 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Lộc Thọ, Tp.Nha Trang, Tỉnh Khánh Hoà (đây là khách sạn đạt tiêu chuẩn 04 sao Quốc tế với 201 phòng, hồ bơi, phòng Hội nghị, phòng tập thể dục, quầy bar,v.v..).

Sau buổi tối, mỗi người một việc để chuẩn bị buổi tiệc BBQ ngoài trời như đã bàn trong kế hoạch. Với không khí lành lạnh, mọi người quây quần bên bếp lửa ăn uống vui chơi, những lời chia sẻ tâm sự với nhau. Đúng là chỉ có đi chơi xa mới có thể gần gũi hiểu nhau nhiều hơn. Ăn uống vui chơi cũng đã đủ, mọi người thu dọn bãi chiến trường rồi ai về phòng nấy để nghỉ ngơi lấy sức cho chuyến đi sáng mai .

13-1-2018: 7h sáng hôm sau ,chúng tôi lên xe đi bến tàu Đá Chồng để di chuyển qua suối Hoa Lan. Đã từ lâu, suối Hoa Lan được mệnh danh là thiên đường của các loài hoa lan thuộc tỉnh Khánh Hòa. Tại đây chúng tôi sẽ tham gia các trò chơi trong Teambuilding. Vừa đặt chân đến đảo chúng tôi liền ùa chạy ra biển để được đón ánh nắng mặt trời, đón cơn gió thoáng mát thỉnh thoảng có mùi vị mặn vì có cát xen lẫn từ bãi biển. Và một điều không hề quên từ các thành viên đó chính là Pose ảnh, tác nghiệp mọi lúc mọi nơi.

Sau khi thoải mái pose ảnh thì chúng tôi được chơi các trò chơi thi đua với nhau, mới ăn sáng xong nên mọi người rất là “sung” phải gọi là chơi mà không cần biết gì, thậm chí còn dám hi sinh cả thân mình để mà giành thắng lợi. Nhiêu đây cũng chứng mình thấy tinh thần tuổi trẻ nhiệt huyết, năng động của cả đoàn chúng tôi thế nào rồi nhé.

Tới gần trưa thì đoàn chúng tôi ghé vào Nhà hàng trên đảo để dùng cơm trưa và nghỉ ngơi sau đó di chuyển về Nha Trang và cũng không quên tạm biệt Đảo Hoa Lan bằng một tấm hình chụp toàn thể mọi người lúc đó.

14h00 tất cả nhân viên chúng tôi tham gia cuộc họp với Ban lãnh đạo Công ty Cổ Phần Giải Pháp Sao Mai về “ Hội Nghị tổng kết hoạt động năm 2017-Triển khai kế hoạch năm 2018” tại phòng Hội nghị của khách sạn Grenn World. Kết thúc buổi họp vào lúc 17h30 cánh chị em chúng tôi bắt đầu kéo nhau về phòng để chuẩn bị “lên đồ” cho buổi tiệc GALA DINNER do Công ty tổ chức đêm nay. Buổi tiệc cùng nhiều tiết mục sân khấu hóa, trò chơi, quà thưởng hấp dẫn vui nhộn… Tại đây Công ty vinh danh các Nhân viên xuất sắt trong năm 2017 để trao thưởng những phần quà mà Công ty đã chuẩn bị sẵn.

Sáng hôm sau chúng tôi ăn buffe tại khách sạn rồi sắp xếp đồ đạc để trả phòng khách sạn và di chuyển tới Thác Yang-bay Đây là một khu du lịch lớn và quy mô với rất nhiều thắng cảnh tham quan như: hai thác nước lớn và nhỏ, xem đá gà, đua heo, đặc biệt là khu vườn chim với các loài chim đủ màu sắc, vườn hoa hồng, khu bảo tồn thú hoang dã: đà điểu, cù lần, công, hưu, nai…tham quan “Mộc Thần”cây đa cổ thụ khoảng 500 tuổi cao trên 25m, gốc khổng lồ hơn 20 người ôm.12h00 đoàn chúng tôi dừng chân tại nhà hàng trong khu du lịch để dùng cơm trưa. Đặt sản ở đây gồm các món như thị cá sấu, heo rừng, rau rừng xào.

Và cuối cùng thì cũng đến lúc phải tạm biệt thành phố Nha Trang. Chúng tôi lên xe di chuyển về Sài Gòn. Trạm dừng chân cuối cùng của chúng tôi là tại một cửa hàng ở Tỉnh Ninh Thuận bán rượu và mứt nho, mọi người được thưởng thức 1 ly nước nho và 1 ly rượu nho tại đây và có thể mua trái cây, mua rượu, mua nước nho hoặc mua cây nho về trồng

Sau khi đã mua sắm đầy đủ tại các trạm dừng chân thì đoàn chúng tôi tiếp tục con đường về Sài Gòn dấu yêu, lúc này cũng đã mệt mọi người cũng đã bắt đầu ngủ thiếp đi sau một ngày dài mệt mỏi vui chơi hết mình.22h00 thì xe đã đưa đoàn chúng tôi về lại nơi chúng tôi bắt đầu chuyến đi, mọi người sắp xếp và đem đồ đạc ra khỏi xe, soạn lại đồ và sau đó chia tay nhau để ra về nhà nghỉ ngơi dưỡng sức chuẩn bị cho một tuần làm việc mới đầy sảng khoái sau một chuyến du lịch nghỉ dưỡng đầy kỉ niệm.

Đôi lời chia sẻ về chuyến đi

Đầu tiên tôi phải cám ơn Ban Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Thiết Bị Sao Mai, Ban Công đoàn, và Công ty CP PT Giáo Dục Học Đường và Du Lịch Hữu Nghị đã cho tôi có được một chuyến du lịch đáng nhớ nhất trong năm nay.

Đối với tôi, tôi luôn xem công ty như một gia đình thứ 2 của mình vậy, được làm việc và được chia sẻ, tâm sự với những người tôi quý mến, đôi lúc nhiều khi không gặp mặt nhau hay có những hiểu lầm với nhau nhưng khi được dịp đi chơi xa, gần gũi như vậy thì những điều đó tự nhiên biến mất đi trong mỗi người chúng tôi, lúc đó chúng tôi trở nên thân thiết với nhau như anh chị em vậy

Trong cuộc sống, trong công việc đôi khi chúng ta vẫn thường có những hiểu lầm, xích mích lẫn nhau đó cũng là điều không tránh khỏi nhưng khi có những chuyến du lịch như thế này hàng năm thì đây cũng là dịp để chúng ta xóa bỏ những điều đó đi, chúng ta đã được đi Nha Trang thì hãy đem những hiểu lầm, xích mích đó vào những con sóng để mà trôi đi hết không còn lưu lại trong mỗi người chúng ta.

Chuyến du lịch mặc dù thời gian không nhiều nhưng đem lại cho tôi thật nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Tôi rất thích những chuyến du lịch như thế này, tôi hi vọng rằng vẫn còn gặp mặt hay không còn gặp hàng ngày đi nữa thì tôi vẫn mong sẽ được cùng những người mà tôi yêu quý này, những người mà tôi xem như một gia đình mà tôi gọi đây là một “gia đình công sở” tiếp tục có những chuyến đi như thế này để gần gũi và kết nối thân thương một tình bạn, tình đồng nghiệp sẽ luôn mãi ghi nhớ trong tâm trí tôi.